25 tháng 4, 2014

Tháng tư về mang bao cảm xúc

Tháng 4 về trong tôi lại xao động xen lẫn những cảm xúc rối bời. Với những người ... có lẽ càng đặc biệt hơn bởi có chút gì đó man mác nỗi buồn bởi nắng tháng 4 sang.


Tháng Tư quê tôi, trời nắng chói chang như đổ lửa, nắng như muốn nung sôi những bãi cát trắng mịn, dụi đôi bàn chân vào như rát bỏng. Nhưng điều đó không làm cho con người quê khó chịu bởi họ đã thân quen với thời tiết này.
----------------------------------------------------------
Tháng Tư quê người

Bầu trời vẫn quang mây và xanh biếc
Những đám mây trắng ngần nằm im ỉm
Gió chẳng buồn thổi mây bay đi
Chiều đến, trời lộng gió hơn
Hàng chục con diều no gió trên không trung
Nước giếng bao giờ cũng mát lạnh, 
Tắm mát lũ trẻ những ngày oi nồng
Nên chúng khoái chí lắm đợi mẹ
Cầm roi mới chạy tồng ngồng
không quần cũng không áo một mạch về nhà
Mẹ chỉ sợ các con tắm lâu mà nhiễm nước đổ bệnh
-----------------------------------------------------------
Chở ký ức tuổi thơ hồn nhiên quay về với thực tại

Chạm tay một chút vào miền nhớ
Để rồi giật mình nghe nắng tháng Tư sang.



tháng tư về
Nắng tháng 4 sang




Cuối cùng là hai câu thơ cuối mà trong trí nhớ của tôi vẫn in sâu:


"Chạm tay một chút vào miền nhớ

Để rồi giật mình nghe nắng tháng Tư sang."

filed under:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Vietposte |
Design by Vietposte
Blogger Template by Vietposte | vietposte.blogspot.com