12 tháng 7, 2014


Câu chuyện ly hôn từ giả tới thật để đi nước ngoài

Các bạn đã nghe tới nghề nón tây bao giờ chưa? Tức là các bà, các chị mang những chiếc nón lá từ loại to tới loại nhỏ: 3,4,5 vòng đi để bán cho người nước ngoài hay còn gọi là Tây. Ở Hà Nội khu vực bán chủ yếu đó là Bờ Hồ (Hồ Hoàn Kiếm) hay khu vực chợ đồng xuân hoặc quanh đó có rất nhiều du khách tây. Câu chuyện được bắt đầu từ đây.

Việc nài nỉ, đi theo tây để mời họ mua những chiếc nón lá hoặc những món đồ khác bán kèm theo là chuyện rất bình thường và việc quen du khách tây có lẽ cũng không còn xa lạ

 Chị V là một trong số đó. Chị bắt đầu với nghề bán nón tây để mưu sinh hàng ngày. Chị đi lên Bờ Hồ và khu vực quanh chợ đồng xuân mang theo ít nón nhỏ đi bán kèm với những món đồ đặc trưng khác của Việt Nam mà khách tây thích. Và như một sự cố tình hay tự nhiên chị quen với một ông tây khá già quốc tịch Pháp. Sau một thời gian quen biết, chị dẫn ông Tây về nhà giới thiệu với chồng con và mọi người ở quê đây là người “Bố nuôi”. Sau một thời gian mọi người trong làng thấy ngạc nhiên khi biết vợ chồng chị V quyết định ly hôn. Hỏi ra thì được biết. Chị V và Chồng đã thỏa thuận với nhau ly hôn giả để chị V theo ông tây kia sang pháp được đi nước ngoài dưới sự bảo chợ của người “Bố nuôi”

Chị V và chồng chị đã làm thủ tục ly hôn thuận tình. Hai vợ chồng chị H đã bàn và thỏa thuận với nhau đây chỉ là ly hôn giả. Trước tiên chị H sang pháp trước nếu sau này nếu ổn định được thì vợ chồng chị V sẽ cho 2 đứa con trai của chị sang Pháp mong có cuộc sống đổi đời. Các cụ xưa đã có câu: “Người tính không bằng trời tính”. Ở Pháp chị V và ông tây kia đã đăng ký kết hôn họ đã có con. Trong quá trình ở pháp Chị V vẫn gửi tiền về cho 3 bố con bình thường đủ để không cần phải đi làm hay kiếm sống vẫn có cuộc sống 3 bố con xung túc ở quê. Nhắc đến 2 người con của chị V, không học hành cũng không đi làm ở đâu vì sẵn có tiền hàng tháng mẹ gửi về, một người con út của chị H có cuộc sống buông lỏng và rơi vào vòng lao lý… và vào tù trung thân khi đó mới 14 tuổi.

Sau nhiều năm giấc mộng cho con sang trời tây vỡ mộng, việc ly hôn giả trở thành sự thật. Chồng mất vợ, con mất mẹ. Cuối cùng ly hôn từ giả thành thật.

Từ việc này chúng ta đã thấy, tiền cũng không giải quyết vấn đề gì. Chúng ta không thể tính trước được tương lai xảy ra việc gì. Không chỉ luật pháp nghiêm cấm mà đạo đức xã hội cũng lên án việc vợ chồng ly hôn giả

 Nhưng có một điều chắc chắn. Đừng bao giờ đánh đổi hạnh phúc của chính bản thân mình với bất kỳ điều gì





filed under:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Copyright © 2014 Vietposte |
Design by Vietposte
Blogger Template by Vietposte | vietposte.blogspot.com